Du học Nhật bản Đất nước Nhật Bản Địa điểm đến của các Du học sinh Địa điểm đến của các Du học sinh

Trang nhất » DANH MỤC - DỮ LIỆU » TIN TỨC

Chương trình thực tập sinh từ 6 tháng đến 1 năm tại Nhật Bản

11-05-2020

    

1. Nội dung chương trình

Các đối tác ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Hùng Vương thông báo các đơn hàng thực tập sinh ngắn hạn tại Nhật Bản với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như làm khăn giấy ướt ( Hiện tại đã có 18 sinh viên đã và đang tham gia), đơn hàng sản xuất linh kiện điện tử Apple ( 11 sinh viên đã và đang tham gia), đơn hàng bánh kẹo ( 6 sinh viên đã và đang tham gia),… Nội dung cụ thể của từng đơn hàng sẽ có thông báo theo tháng trên website nhà trường cũng như fanpage của Phòng Hợp tác Quốc tế.

Thời gian thực tập từ 6 tháng đến 1 năm.

Làm việc 8 đến 10h một ngày ( Chưa tính tăng ca làm thêm).

Được nghỉ chủ nhật ( Hoặc cả thứ 7 theo nội dung công việc của từng đơn hàng).

2. Một số thuận lợi khi tham gia chương trình

Được học tập, làm việc trải nghiệm tích lũy kiến thức thực tế tại các nhà máy, xí nghiệp công nghệ cao tại đất nước phát triển hàng đầu thế giới như Nhật Bản.

Nâng cao trình độ tiếng Nhật hoặc tiếng anh trong quá trình làm việc với người nước ngoài.

Được công nhận một số học phần học tập ( Đối với các chương trình thực tập có nội dung liên quan đến ngành đăng ký học tập tại trường).

Được công nhận chuẩn đầu ra ngoại ngữ trường Đại học Hùng Vương ( Nếu đạt được chứng chỉ N5 tiếng Nhật).

Hưởng mức lương cao ( 25 – 30 triệu VNĐ) hàng tháng ( Chưa tính làm thêm).

Tích lũy được một khoản tiền ( Khoảng 300 đến 400 triệu VNĐ) sau khi tham gia chương trình

Được nhà trường, trực tiếp là phòng Hợp tác Quốc tế và các công ty đối tác hỗ trợ các thủ tục đăng ký chương trình, làm visa, hộ chiếu, khám sức khỏe, đặt vé máy bay,..

Được nhà trường tổ chức lớp học ngoại ngữ và kỹ năng hỗ trợ các bạn sinh viên trước khi xuất cảnh.

3. Điều kiện tham gia chương trình

Tùy theo từng đơn hàng cụ thể của các nghiệp đoàn bên Nhật Bản gửi yêu cầu, tuy nhiên các thực tập sinh phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản sau:

Là sinh viên trường Đại học Hùng Vương.

Tuổi từ 18 đến 25.

Không mắc bệnh HIV, viêm gan B,..

Chiều cao, cân nặng, giới tính yêu cầu theo từng đơn hàng cụ thể.

4. Quy trình đăng ký

Sau khi nhận đơn hàng từ các đối tác gửi về, phòng Hợp tác Quốc tế tiến hành thông báo và triển khai đến sinh viên trường Đại học Hùng Vương thông qua các kênh như trang web nhà trường, fanpage phòng Hợp tác Quốc tế, thông báo đến các khoa chuyên môn,.. để sinh viên nắm bắt được thông tin về đơn hàng.

Sau đó, các bạn sinh viên có nhu cầu tham gia sẽ đến đăng ký tại phòng Hợp tác Quốc tế để lên danh sách ứng viên tham gia thi tuyển và gửi danh sách đó xuống công ty đối tác nhà trường.

Phía đối tác sẽ tiến hành thông báo thời gian, địa điểm phỏng vấn cụ thể. Sinh viên sẽ được nhà trường hỗ trợ phương tiện đi lại xuống đơn vị đối tác để kiểm tra sức khỏe, học phương pháp trả lời phỏng vấn trước ngày phỏng vấn từ 5 đến 7 ngày.

Sau đó từ 1 đến 2 ngày sẽ có kết quả phỏng vấn ( Khả năng trúng tuyển từ 50% đến 100% theo tùy đơn hàng), các bạn sinh viên trúng tuyển vào chương trình sẽ tiến hành học tập tiếng nhật và một số kỹ năng liên quan đến công việc trong thời gian từ 4 đến 6 tháng để đảm bảo yêu cầu về ngôn ngữ cũng như kỹ năng khi xuất cảnh. Việc học tập tiếng Nhật được tổ chức học tập vào thời gian chiều tối tại trường Đại học Hùng Vương song song với việc học tập chính khóa tại trường (Hoặc tại công ty đối tác nếu phía nghiệp đoàn Nhật Bản yêu cầu).

Sau khi đảm bảo yêu cầu về ngôn ngữ cũng như kỹ năng, các bạn sinh viên sẽ được xuất cảnh theo hợp đồng.

Hồ sơ bao gồm:

Đơn đăng ký tham gia chương trình: có chữ ký xác nhận của phụ huynh

Ảnh 3x4: chụp trong 3 tháng gần nhất, chụp phông nền trắng.

Giấy chứng nhận đang là sinh viên Trường Đại học Hùng Vương.

Giấy chứng nhận nhân thân (CMTND, thẻ căn cước, hộ chiếu…) có công chứng

Bảng điểm .

Nơi nhận hồ sơ:

Phòng Hợp tác quốc tế –P.105 – Nhà Hành chính hiệu bộ, trường Đại học Hùng Vương, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

5. Chi phí tham gia

Tổng chi phí tham gia chương trình từ 50 triệu đến 70 triệu VNĐ bao gồm: Phí tham gia chương trình, phí xin visa, phí khám sức khỏe, quản lý, bảo hiểm, vé máy bay. ( Tuy nhiên cũng có một số đơn hàng đặc biệt chi phí chỉ chưa đến 10 triệu đồng).

Quy trình đóng phí

+ Đầu tiền khi ứng viên đến đăng ký sẽ đóng một số tiền 5.000.000 VNĐ để tham gia thi tuyển đơn hàng. Số tiền này là số tiền để đảm bảo rằng ứng viên sẽ tham gia phỏng vấn với người tuyển chọn sau khi đã được tư vấn kỹ lưỡng về đơn hàng cũng như đầy đủ sức khỏe tham gia chương trình (Nếu như ứng viên không đỗ phỏng vấn ứng viên có thể thi tuyển đơn hàng khác hoặc có thể nhận lại tiền cọc. Nếu ứng viên đỗ phỏng vấn thì số tiền này sẽ được trừ trực tiếp vào tổng chi phí).

+ Tiếp đến khi ứng viên đỗ phỏng vấn sẽ đóng tiếp 50% số tiền còn lại.

+ Cuối cùng khi đã có tư cách lưu trú từ bên Nhật thì ứng viên sẽ đóng nốt 50% còn lại.

+ Khi đã đi làm bên Nhật  người lao động sẽ đi làm và hàng tháng đóng phí nội trú +Tiền ăn, điện, nước, gas Ở Nhật đồ dùng ăn uống, sinh hoạt có thể đắt đỏ nhưng tiền điện, nước, gas lại rất rẻ, nếu may mắn xí nghiệp sẽ hỗ trợ các bạn các khoản này.

Hầu hết những thực tập sinh làm ngành nông nghiệp được hỗ trợ nhiều tiền ăn, do có thể chủ động được sản phẩm do chính mình làm ra. Nếu không được hỗ trợ, các bạn phải đóng mất 15.000 – 25.000 Yên/tháng Các khoản phụ phí khác Có thể tùy theo đặc thù ngành nghề, theo vùng và xí nghiệp mà phát sinh thêm một vài khoản phí nhỏ khác không kể ở trên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Tư vấn trực tuyến

Đỗ Đức Thịnh (Mr) 0931 683 828 Email: hidc@hvu.edu.vn

Mai Thị Phương Hoa (Mrs) 0968 279 383 Email: hidc@hvu.edu.vn

Liên kết Website










 

Thư viện hình ảnh

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 286

Tháng hiện tạiTháng hiện tại: 6749

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 176508