Du học Nhật bản Đất nước Nhật Bản Địa điểm đến của các Du học sinh Địa điểm đến của các Du học sinh

Trang nhất » DANH MỤC - DỮ LIỆU » TIN TỨC

Chương trình kỹ sư Nhật Bản

11-05-2020

   

1. Nội dung chương trình

            Hiện nay, thị trường Nhật Bản có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực có chuyên môn và chất lượng cao, do đó, các đơn hàng kỹ sư rất phong phú. Tuy nhiên, tùy vào đặc tính của từng loại công việc mà điều kiện tuyển dụng mà mức lương ở từng công ty sẽ khác nhau. Đây là chương trình tuyển lao động sang Nhật làm việc theo visa kỹ thuật Viên (visa kỹ sư). Phía Nhật Bản thông qua công ty phái cử hoặc trực tiếp tuyển dụng lao động có trình độ cao, chuyên môn và ngoại ngữ tốt qua làm việc tại các xí nghiệp, nhà máy, công xưởng, giám sát các công trình xây dựng, nông lâm nghiệp,.. tại Nhật Bản.

2. Một số thuận lợi khi tham gia chương trình

Mức lương cao: trung bình một kỹ thuật viên Nhật Bản có thể kiếm được 40 triệu đồng / tháng. Tùy thuộc vào từng đơn hàng mà mức lương này có thể dao động cao hơn như kỹ sư công nghệ thông tin có thể kiếm được 45-60 triệu đồng/ tháng.

Được phép tìm công việc khác thích hợp liên quan đến chuyên ngành trong quá trình làm việc tại Nhật.

Có cơ hội được về thăm gia đình nếu có nhu cầu và có điều kiện.

Được cư trú tại Nhật mãi mãi nếu có nguyện vọng và kiến thức.

Có cơ hội được bảo lãnh người thân sang sinh sống ở Nhật nếu đáp ứng được các điều kiện mà chính phủ Nhật Bản đưa ra.

Được bảo lãnh người thân sang du lịch Nhật Bản dài hạn….

Lương theo hợp đồng của một kỹ sư Việt Nam tại Nhật Bản bình quân trên 41 triệu đồng (khoảng 200.000 Yên/tháng), chưa tính tăng ca, phụ cấp. Ngoài ra, còn nhiều đơn hàng có mức lương lên đến 400.000 Yên/tháng, tương đương 80 triệu VND. Nhưng đi kèm với mức lương này thì bạn phải đáp ứng được những yêu cầu cao mà công ty tuyển dụng đặt ra. Mức lương của các bạn kỹ thuật viên bên Nhật hiện nay dao động từ 180.000 yên – 250.000 yên/ tháng (36 – 50 triệu vnd), đây là mức lương cơ bản, nếu có công việc làm thêm thì bình quân mỗi tháng để ra được khỏng 60 – 80 triệu. Hiện mức lương trung bình của các kỹ sư người Việt bên Nhật như sau:

+ Mức lương của các bạn kỹ thuật viên người Việt bên Nhật năm đầu tiên chỉ được khoảng 50 triệu/tháng.

+ Mức lương của các bạn kỹ sư đã sang từ năm thứ 2 trở đi được trên 60 triệu vnd/tháng.

+ Lương của các bạn đã làm việc theo diện kỹ sư được trên 3 năm bên Nhật được trên 80 triệu/tháng.

+ Những kỹ thuật viên đã làm việc ở Nhật được trên 5 năm thì mức lương cơ bản cộng với lương làm thêm được trên 100 triệu vnd/tháng. Nhưng không phải ai cũng đạt được, cơ bản là bạn phải có năng lực và kỷ luật làm việc như người Nhật).

            Được nhà trường, trực tiếp là phòng Hợp tác Quốc tế và các công ty đối tác hỗ trợ các thủ tục đăng ký chương trình, làm visa, hộ chiếu, khám sức khỏe, đặt vé máy bay,..

3. Điều kiện tham gia chương trình

            - Bằng cấp tối thiểu từ bẳng cao đẳng chính quy trở lên ( Ưu tiên sinh viên đại học Hùng Vương với các chuyên ngành Nông Lâm Nghiệp, công nghệ thông tin, điện-điện tử,...)

            - Tiếng Nhật tối thiểu trình độ N4.

            - Theo quy định thì không yêu cầu phải có chứng chỉ tiếng Nhật, tuy nhiên tùy từng đơn hàng cụ thể. Có đơn hàng yêu cầu tiếng Nhật tương đương N3, có đơn hàng tiếng Nhật tương đương N4, nhưng có một số đơn hàng kỹ sư không yêu cầu phải có tiếng Nhật mà chỉ yêu cầu sau khi trúng tuyển phải học tiếng Nhật tới bài bao nhiêu thì xuất cảnh.

            - Tuổi từ 20 đến 35: Độ tuổi đẹp nhất là sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học 1-2 năm. Đây là thời gian bạn đã ra trường và đã có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực.

            - Không có tiền án, tiền sự và không bị cấm xuất cảnh và nhập cảnh vào Nhật Bản.

            - Không bị các bệnh: HIV, giang mai, lậu, lao phổi        

            -  Nếu đã đi thực tập sinh Nhật Bản về rồi thì còn đầy đủ hồ sơ gốc đi lần 1, còn giấy chứng nhận của Jitco, lúc đi nếu có bằng đại học, cao đẳng thì phải khai trong hồ sơ ban đầu.

            - Theo quy định về xin tư cách lưu trú cho các bạn sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư thì yêu cầu đối tượng đó phải học và làm đúng chuyên ngành kỹ thuật như: Cơ khí, Chế tạo máy, Ô tô, Xây dựng, Cơ-Điện tử, Tự động hóa, Điện-Điện tử, IT, Nông nghiệp, … Nếu bạn là sinh viên tốt nghiệp những ngành không phải kỹ thuật nhưng mong muốn được làm việc tại Nhật Bản vẫn có thể đi ở diện TTS kỹ năng. Tuy nhiên, những bạn có bằng ĐH không thuộc khối ngành kỹ thuật như kể trên mà tốt nghiệp ĐH các chuyên ngành liên quan đến: Kinh tế, thương mại quốc tế, ngôn ngữ, … và có tiếng Nhật từ N2 trở lên thì vẫn sang Nhật làm việc được.

4. Quy trình đăng ký

Sinh viên có nguyện vọng tham gia đăng ký tại Phòng Hợp tác quốc tế –P.105 – Nhà Hành chính hiệu bộ, trường Đại học Hùng Vương, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Tại đây ứng viên sẽ được hướng dẫn khai form đăng ký và kiểm tra sức khỏe.

Sau khi đạt các yêu cầu về hồ sơ và sức khỏe ứng viên sẽ được tư vấn để lựa chọn đơn hàng phù hợp nhất cho bản thân.

Khi đã lựa chọn được đơn hàng thích hợp sinh viên sẽ được thông báo về lịch phỏng vấn với công ty Nhật Bản (Nội dung phỏng vấn sẽ được đào tạo trước từ 3 ~ 5 ngày trước ngày đối tác sang Việt nam).

Thông thường mỗi đơn hàng phỏng vấn sẽ có 3~5 ứng viên trúng tuyển trong tổng số 7 ~10 ứng viên tham gia.

Sinh viên trúng tuyển sau phỏng vấn sẽ chính thức tham gia chương trình, được đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng làm việc, .. thời gian đào tạo từ 4 ~6 tháng trước khi xuất cảnh. Đây là điều kiện bắt buộc, ứng viên là sinh viên của Đại học Hùng Vương có thể đăng ký tham gia từ năm thứ 4 và được đào tạo tại trường kết hợp học chính khóa).

Sinh viên chưa đỗ trong kỳ phỏng vấn sẽ được tư vấn để lựa chọn đơn hàng khác phù hợp hơn.

Hồ sơ đăng ký bao gồm:

  • Đơn đăng ký tham gia chương trình
  • Ảnh 3x4: chụp trong 3 tháng gần nhất, chụp phông nền trắng.
  • Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng
  • Giấy chứng nhận nhân thân (CMTND, thẻ căn cước, hộ chiếu…) có công chứng
  • Bảng điểm đại học

Nơi nhận hồ sơ:

Phòng Hợp tác quốc tế –P.105 – Nhà Hành chính hiệu bộ, trường Đại học Hùng Vương, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Hồ sơ đăng ký nộp tại Phòng Hợp tác quốc tế –P.105 – Nhà Hành chính hiệu bộ, trường Đại học Hùng Vương, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

5. Chi phí tham gia

Mức phí cho các đơn hàng đi kỹ sư Nhật Bản dao động từ 2000-5000USD, trong đó đã bao gồm tiền ăn, tiền học, tiền vé máy bay, chi phí xuất cảnh.

Quy trình đóng phí:

+ Đầu tiền khi ứng viên đến đăng ký sẽ đóng một số tiền 10.000.000 VNĐ để tham gia thi tuyển đơn hàng. Số tiền này là số tiền để đảm bảo rằng ứng viên sẽ tham gia phỏng vấn với người tuyển chọn sau khi đã được tư vấn kỹ lưỡng về đơn hàng cũng như đầy đủ sức khỏe tham gia chương trình (Nếu như ứng viên không đỗ phỏng vấn ứng viên có thể thi tuyển đơn hàng khác hoặc có thể nhận lại tiền cọc. Nếu ứng viên đỗ phỏng vấn thì số tiền này sẽ được trừ trực tiếp vào tổng chi phí).

+ Tiếp đến khi ứng viên đỗ phỏng vấn sẽ đóng tiếp 50% số tiền còn lại.

+ Cuối cùng khi đã có tư cách lưu trú từ bên Nhật thì ứng viên sẽ đóng nốt 50% còn lại.

- Khi đã đi làm bên Nhật  người lao động sẽ đi làm và hàng tháng đóng phí nội trú + Tiền ăn, điện, nước, gas Ở Nhật đồ dùng ăn uống, sinh hoạt có thể đắt đỏ nhưng tiền điện, nước, gas lại rất rẻ, nếu may mắn xí nghiệp sẽ hỗ trợ các bạn các khoản này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Tư vấn trực tuyến

Đỗ Đức Thịnh (Mr) 0931 683 828 Email: hidc@hvu.edu.vn

Mai Thị Phương Hoa (Mrs) 0968 279 383 Email: hidc@hvu.edu.vn

Liên kết Website










 

Thư viện hình ảnh

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 286

Tháng hiện tạiTháng hiện tại: 6749

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 176508