Du học Nhật bản Đất nước Nhật Bản Địa điểm đến của các Du học sinh Địa điểm đến của các Du học sinh

Trang nhất » DANH MỤC - DỮ LIỆU » TIN TỨC

Chương trình Xuất khẩu lao động

11-05-2020

  

1. Nội dung chương trình

Chương trình Thực tập sinh ở Nhật Bản (có nhiều tên gọi khác nhau như: Xuất khẩu lao động Nhật Bản, Tu nghiệp sinh Nhật Bản, Thực tập sinh kỹ năng…) là: chương trình phái cử người lao động (đã được ký kết giữa chính phủ Việt Nam và Nhật Bản) từ các nước đang phát triển cùng ngành nghề đến thực tập, nâng cao tay nghề, kỹ năng, cải thiện tác phong làm việc công nghiệp, nâng cao trình độ ngoại ngữ tại Nhật Bản có thời hạn từ 01 năm, 03 năm hoặc 05 năm. Người đi Thực tập sinh tại Nhật Bản hợp pháp phải thông qua một trong hai đơn vị quản lý là Bộ LĐTB&XH hoặc công ty phái cử.

Các đối tác ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Hùng Vương thông báo các đơn hàng thực tập sinh tại Nhật Bản với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau

            Nội dung cụ thể của từng đơn hàng sẽ có thông báo theo tháng trên website nhà trường cũng như fanpage của Phòng Hợp tác Quốc tế.

            Thời gian thực tập từ 3 năm ( Có thể gia hạn thêm 2 năm).

            Làm việc 8h đến 10h một ngày ( Chưa tính tăng ca làm thêm)

            Được nghỉ chủ nhật ( Hoặc cả thứ 7 theo nội dung công việc của từng đơn hàng)

Các ngành nghề cơ bản:

- Dành cho Nam Cơ khí (Hàn, Tiện, Phay, Bào, Dập, Sơn, Đúc, Khuôn mẫu, …); Xây dựng (Lắp đặt cốt thép, Giàn giáo, cốp pha,) Trang trí nội thất; Nông nghiệp; Điện tử; Kiểm tra sản phẩm (Sản phẩm cơ khí, Ép nhựa); Chế biến thực phẩm, chế biến thủy sản ….

- Dành cho Nữ Lắp ráp điện tử; In ấn; Đóng gói công nghiệp; Đúc đồ nhựa; Làm thùng carton; Thực phẩm; Nông nghiệp; Thủy sản; Cắt tỉa rau củ; Trang trí món ăn; Trồng nấm; May mặc; Điều dưỡng; làm bánh …

Chi phí: Phí ghi danh (10tr) + phí xuất cảnh 5.500usd + chi phí ăn ở 20 tr = 155tr

Mức phí trên là mức cao nhất của đơn hàng TTS 3 năm. Thời gian đào tạo trước khi xuất cảnh từ 4 đến 6 tháng tính từ ngày thi tuyển.

Khi sang Nhật người lao động được nhận 12 tiền ăn ở trong tháng đầu tiên, và trong tháng đầu tiên phở ở lại nghiệp đoàn để học tập thêm cũng như đào tạo tay nghè và học luật lệ.

TTS đã hoàn thành hợp đồng lần 1 và đã có chứng nhận của Jitco hay tổ chức OTIT; Nếu muốn quay lại người lao động có thể chuyển đổi Visa sang dạng visa Đặc Định. Về nước ít nhất 6 tháng; đủ điều kiện được quay lại Nhật làm đúng công việc trong visa được cấp trước đó. Độ tuổi từ 21 – 35. Thi đậu kỳ thi kỹ năng tay nghề bậc cao cấp 3 trước khi lao động về nước tại Nhật và được công ty tiếp nhận tiếp tục tuyển dụng làm việc. Thêm một số điều kiện khác như: Thực hiện đúng hợp đồng, về nước đúng thời hạn; Không vi phạm luật pháp Nhật Bản, không nợ tiền điện thoại, mua đồ trả góp đúng hạn, không đá tàu, ... Chỉ áp dụng đối với thực tập sinh đơn hàng 3 năm, đơn hàng 1 năm không được phép quay lại.

2. Một số thuận lợi khi tham gia chương trình

            Được làm việc trải nghiệm tích lũy kiến thức thực tế tại các nhà máy, xí nghiệp công nghệ cao tại đất nước phát triển hàng đầu thế giới như Nhật Bản

            Nâng cao trình độ tiếng Nhật hoặc tiếng anh trong quá trình làm việc với người nước ngoài

            Hưởng mức lương cao ( 25 – 30 triệu VNĐ) hàng tháng ( Chưa tính làm thêm)

            Tích lũy được một khoản tiền ( Khoảng 500 đến 700 triệu VNĐ) sau khi tham gia chương trình

            Được nhà trường, trực tiếp là phòng Hợp tác Quốc tế và các công ty đối tác hỗ trợ các thủ tục đăng ký chương trình, làm visa, hộ chiếu, khám sức khỏe, đặt vé máy bay,..

3. Điều kiện tham gia chương trình

- Nam, Nữ, tuổi từ 18-30, ưu tiên khu vực tỉnh Phú Thọ

- Tốt nghiệp Cấp 3; Trung cấp; Cao đẳng; Đại học ( Ưu tiên tốt nghiệp trường Đại học Hùng Vương)

- Nam cao từ 160 cm, nặng 50 kg trở lên

- Nữ cao từ 150 cm, nặng 45 kg trở lên

- Đảm bảo đủ sức khỏe, không có hình xăm và không mắc các bệnh mà chính phủ Nhật Bản không cho nhập cảnh như: viêm gan B, HIV, mù màu và các bệnh truyền nhiễm khác, …

Những ngành cơ khí (hàn, tiện) có thể lấy đến 32 tuổi, dệt may dành cho nữ có thể lấy đến 35tuổi. Tuy nhiên với độ tuổi 18, bạn hoàn toàn có thể tham gia chương trình TTS Nhật Bản, với những đơn hàng như:     

- Làm trong nhà xưởng: Chế biến thực phẩm, chế biến thủy sản, in ấn, đóng bìa carton, điện tử, may mặc, hàn xì …     

- Làm ngoài trời: nông nghiệp, xây dựng, giàn giáo

Trình độ học vấn cấp 2 vẫn có thể tham gia nhưng số lượng đơn hàng yêu cầu rất ít. Hầu hết là các đơn hàng may mặc, xây dựng. Tuy nhiên, các đơn hàng này yêu cầu người lao động phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng tuyển.

4. Quy trình đăng ký

            - Tư vấn ứng viên và sơ tuyển lần đẩu (test qua thể lực, test IQ, hình xăm, HIV, viêm gan B nếu không vượt qua ứng viên không thể tham gia chương trình). ứng viên sẽ được đào tạo các kiến thức trả lời phỏng vấn và kiến thức căn bản và chọn đơn hàng.

            - Ứng viên bắt dầu nhập học chính thức để học tiếng cũng như dèn tác phong làm việc sinh hoạt theo kỷ luật (đối với một số ngành yêu cầu tay nghề, ưng viên phải được đào tạo nghề lúc này chi phí sẽ cao hơn bình thường) và đợi tư cách lưu trú.

            - khi có tư cách lưu trú (khi đã học được 4 – 6 tháng), lúc này về ngoại ngữ ứng viên đã phải đạt yêu cầu tối thiểu, đối với ứng viên có đào tạo nghề phải có chứng nhận nghề.

            - Sau khi xuất cảnh, ứng viên sẽ được học tập tại nghiệp đoàn để dào tạo thêm về công việc, giao tiếp, luật lệ, quy định pháp luật của Nhật trong vòng 1 tháng. Trong tháng này ứng viên sẽ được nhận 12 triệu tiền ăn, tiền ở không mất.

            - Kết thúc 1 tháng ở nghiệp đoàn ứng viên sẽ được đưa về công ty để làm việc. Ứng viên sẽ được hướng dẫn tất cả mọi thứ từ công việc, chỗ ăn, ở và sẽ có người hướng dần trong thời gian đầu. Hàng tháng nghiệp đoàn sẽ cử người đến thăm và động viên các ứng viên.

            Hồ sơ bao gồm:

            Đơn đăng ký tham gia chương trình: có chữ ký xác nhận của phụ huynh

            Ảnh 3x4: chụp trong 3 tháng gần nhất, chụp phông nền trắng.

            Bằng tốt nghiệp cấp 3

            Giấy chứng nhận nhân thân (CMTND, thẻ căn cước, hộ chiếu…) có công chứng

            Bảng điểm

Nơi nhận hồ sơ:

Phòng Hợp tác quốc tế –P.105 – Nhà Hành chính hiệu bộ, trường Đại học Hùng Vương, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

5. Chi phí tham gia

Chi phí để tham gia chương trình từ 120.000.000 – 150.000.000 VNĐ, trong đó đã bao gồm tiền ăn, tiền học, tiền vé máy bay, chi phí xuất cảnh.

Quy trình đóng phí:

+ Đầu tiền khi ứng viên đến đăng ký sẽ đóng một số tiền 10.000.000 VNĐ để tham gia thi tuyển đơn hàng. Số tiền này là số tiền để đảm bảo rằng ứng viên sẽ tham gia phỏng vấn với người tuyển chọn sau khi đã được tư vấn kỹ lưỡng về đơn hàng cũng như đầy đủ sức khỏe tham gia chương trình (Nếu như ứng viên không đỗ phỏng vấn ứng viên có thể thi tuyển đơn hàng khác hoặc có thể nhận lại tiền cọc. Nếu ứng viên đỗ phỏng vấn thì số tiền này sẽ được trừ trực tiếp vào tổng chi phí).

+ Tiếp đến khi ứng viên đỗ phỏng vấn sẽ đóng tiếp 50% số tiền còn lại.

+ Cuối cùng khi đã có tư cách lưu trú từ bên Nhật thì ứng viên sẽ đóng nốt 50% còn lại.

- Khi đã đi làm bên Nhật  người lao động sẽ đi làm và hàng tháng đóng phí nội trú +Tiền ăn, điện, nước, gas Ở Nhật đồ dùng ăn uống, sinh hoạt có thể đắt đỏ nhưng tiền điện, nước, gas lại rất rẻ, nếu may mắn xí nghiệp sẽ hỗ trợ các bạn các khoản này.

Hầu hết những thực tập sinh làm ngành nông nghiệp được hỗ trợ nhiều tiền ăn, do có thể chủ động được sản phẩm do chính mình làm ra. Nếu không được hỗ trợ, các bạn phải đóng mất 15.000 – 25.000 Yên/tháng Các khoản phụ phí khác Có thể tùy theo đặc thù ngành nghề, theo vùng và xí nghiệp mà phát sinh thêm một vài khoản phí nhỏ khác không kể ở trên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Tư vấn trực tuyến

Đỗ Đức Thịnh (Mr) 0931 683 828 Email: hidc@hvu.edu.vn

Mai Thị Phương Hoa (Mrs) 0968 279 383 Email: hidc@hvu.edu.vn

Liên kết Website










 

Thư viện hình ảnh

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 286

Tháng hiện tạiTháng hiện tại: 6749

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 176508