Du học Nhật bản Đất nước Nhật Bản Địa điểm đến của các Du học sinh Địa điểm đến của các Du học sinh

Trang nhất » DANH MỤC - DỮ LIỆU » TIN TỨC

Chương trình Internship tại Nhật Bản

11-05-2020

   

1. Nội dung chương trình

Chương trình Internship Nhật Bản là chương trình chính phủ Nhật Bản cho phép các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp nhận và sử dụng sinh viên quốc tế thực tập tại các doanh nghiệp với mục đích giao lưu văn hóa, giúp sinh viên quốc tế và những người có mong muốn làm việc tại đất nước mặt trời mọc học tập và phát triển được kỹ năng làm việc tại Nhật Bản. Chương trình này ngoài việc tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế được thực tập ở Nhật thì đây còn là chính sách thu hút nhân tài ngoài nước của chính phủ Nhật Bản. Bên cạnh đó cũng giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản phát triển được mối quan hệ và mạng lưới hợp tác quốc tế với các trường đại học ở nước ngoài.

Hiện nay chương trình internship thu hút rất nhiều bạn học sinh, sinh viên tham gia bởi khi tham gia chương trình các bạn sẽ có cơ hội được thực tập tại những doanh nghiệp, công ty lớn, nhỏ ở Nhật Bản với thời gian ngắn hoặc dài hạn có thể từ 6 tháng đến 1 năm.

2. Lợi ích khi tham gia chương trình

Nhà trường, trực tiếp là phòng Hợp tác quốc tế phối hợp với đối tác hỗ trợ sinh viên các thủ tục đăng ký tham gia chương trình: khám sức khỏe, khai form, làm visa, đặt vé máy bay…

Nhà trường phổi hợp với đối tác tổ chức lớp học ngoại ngữ và kỹ năng hỗ trợ cho các bạn sinh viên trước khi xuất cảnh.

Khi tham gia chương trình, sinh viên học tập trải nghiệm thực tế, tích lũy kiến thức đúng với chuyên ngành đang theo học ở đất nước có nền kinh tế phát triển, hiện đại, chuyên nghiệp.

Đây sẽ là hành trang chuẩn bị cực tốt trước khi đi xin việc, nếu bạn từng làm thử một công việc bạn sẽ có đánh giá về công việc đó và hiểu công việc đó cần những kỹ năng gì. Chương trình internship sẽ giúp các bạn có được trải nghiệm này trước khi đi xin việc.

Được giao lưu văn hóa, nâng cao hiểu biết về đất nước, con người Nhật Bản

Biết thêm một ngoại ngữ mới

Hưởng mức lương cao (từ 25 đến 35 triệu) hàng tháng

Tích lũy được một khoản tiền (Khoảng 200 đến 300 triệu VNĐ) sau khi tham gia chương trình.

3. Điều kiện tham gia chương trình

Là sinh viên trường Đại học Hùng Vương từ năm thứ 2, 3, 4 khối ngành Kỹ thuật, nông nghiệp, công nghệ thông tin…

Có trình độ tiếng Nhật N5 hoặcN4

Có sức khỏe tốt theo yêu cầu (không mắc bệnh truyền nhiễm, viên gan B, HIV…)

Chưa từng tham gia chương trình internship.

4. Quy trình đăng ký

Sinh viên sau khi trúng tuyển sẽ được phòng Hợp tác Quốc tế hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, hỗ trợ đưa đi nhập học tại cơ sở đào tạo của đối tác. Trong quá trình học phải tuân thủ đúng quy định của đối tác, mỗi giai đoạn sẽ có bài kiểm tra để kiểm tra khả năng học ngoại ngữ của các bạn.

Trước khi xuất cảnh các bạn sẽ phải học tiếng trong thời gian từ 3-5 tháng. Ngoài học tiếng Nhật, các bạn còn được học kỹ năng, văn hóa và lối sống của ngưởi Nhật để khi sang sẽ không bỡ ngỡ và có thể thích nghi nhanh với môi trường mới.

Sau khi có tư cách lưu trú, các bạn sẽ bảo lưu kết quả học tập của mình và chuẩn bị xuất cảnh. Khi sang đến Nhật bản, các bạn được Công ty bố trí chỗ ăn, ở gần với nơi làm việc để thuận tiện cho việc đi lại.

Trong thời gian các bạn làm việc tại Nhật, phòng Hợp tác quốc tế vẫn thường xuyên liên hệ hỏi thăm, động viên và giải quyết những phát sinh nếu có để các bạn yên tâm làm việc và trải nghiệm

Khi hết hạn hợp đồng, các bạn về nước và tiếp tục chương trình học tại trường. Sau khi tốt nghiệp, nếu các bạn muốn quay trở lại Nhật có thể đi theo diện kỹ sư.

Hồ sơ đăng ký bao gồm:

Đơn đăng ký tham gia chương trình: có chữ ký xác nhận của phụ huynh

Ảnh 3x4: chụp trong 3 tháng gần nhất, chụp phông nền trắng.

Giấy chứng nhận đang là sinh viên Trường Đại học Hùng Vương.

Giấy chứng nhận nhân thân (CMTND, thẻ căn cước, hộ chiếu…) có công chứng.

Bảng điểm học phần

Nơi nhận hồ sơ:

Phòng Hợp tác quốc tế –P.105 – Nhà Hành chính hiệu bộ, trường Đại học Hùng Vương, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

5. Chi phí tham gia

Tổng chi phí: $1200 (tương đương khoảng 26 triệu đồng). Chi phí này đã bao gồm vé máy bay 2 chiều, tiền học và làm hồ sơ.

Quy trình đóng phí

Bước 1: Đặt cọc tham gia: 5 triệu VNĐ.

Đặt cọc và điền đơn đăng ký tham gia chương trình, để đảm bảo sinh viên sẽ tham gia chương trình nghiêm túc, không đăng ký cùng lúc nhiều chương trình của nhiều đối tác.

Số tiền đặt cọc sẽ được hoàn lại đầy đủ cho sinh viên nếu sinh viên không qua vòng phỏng vấn với đối tác Nhật Bản và xin rút hồ sơ tham gia hợp lệ.

Nếu sinh viên đã đỗ vòng phỏng vấn với đối tác mà xin rút tham gia chương trình khi không có lý do chính đáng (tai nạn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo,...) thì sẽ không được nhận lại số tiền đặt cọc trên.

Đóng 1 triệu tiền khám sức khỏe.

Bước 2: Hoàn thành phí còn lại của chương trình khi qua vòng phỏng vấn với đối tác Nhật Bản (Được trừ lại 5 triệu đồng tiền cọc tham gia ban đầu).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Tư vấn trực tuyến

Đỗ Đức Thịnh (Mr) 0931 683 828 Email: hidc@hvu.edu.vn

Mai Thị Phương Hoa (Mrs) 0968 279 383 Email: hidc@hvu.edu.vn

Liên kết Website










 

Thư viện hình ảnh

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 286

Tháng hiện tạiTháng hiện tại: 6749

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 176508